TIN TỨC

Vì sao phải sử dụng đúng loại lốp dành cho xe điện? Lốp xe điện Otani KN1000 EV có gì vượt trội hơn lốp xe thông thường?

Nhiều người dùng vẫn chưa nhận ra rằng, để phát huy tối đa hiệu suất và đảm bảo an toàn, xe điện cần một loại lốp được thiết kế chuyên dụng. Lốp xe điện không chỉ đơn thuần là một phiên bản khác của lốp xe thường, mà chúng được chế tạo để đáp ứng những yêu cầu hoàn toàn khác biệt về tải trọng, mô-men xoắn, độ ồn và hiệu suất năng lượng.

Vậy, sự khác biệt mấu chốt giữa lốp xe điện và lốp xe thường là gì? Tại sao việc lựa chọn đúng loại lốp lại quan trọng đến vậy? Cùng Otani Việt Nam tìm hiểu và so sánh chi tiết ngay sau đây.

Tại Sao Xe Điện (EV) Cần Một Loại Lốp Chuyên Dụng?

Xe điện vận hành khác biệt so với xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE), tạo ra bốn thách thức lớn mà lốp xe thông thường khó có thể đáp ứng hiệu quả:

  • Tải trọng nặng hơn: Pin của xe điện rất nặng, khiến tổng trọng lượng của xe cao hơn từ 20-30% so với xe xăng cùng kích cỡ. Điều này đòi hỏi lốp phải có kết cấu vững chắc hơn để chịu được tải trọng tăng thêm.
  • Mô-men xoắn tức thời: Động cơ điện cung cấp 100% mô-men xoắn ngay từ khi đạp ga, tạo ra gia tốc cực lớn và đột ngột. Lực này gây áp lực và làm mài mòn gai lốp nhanh hơn rất nhiều so với động cơ đốt trong.
  • Yêu cầu về sự yên tĩnh: Do không có tiếng ồn từ động cơ, mọi âm thanh khác từ môi trường, đặc biệt là tiếng ồn từ lốp xe tiếp xúc với mặt đường (tiếng rít, ù) sẽ trở nên rõ rệt hơn. Lốp xe điện cần được thiết kế để giảm thiểu tối đa loại tiếng ồn này.
  • Tối ưu hóa quãng đường di chuyển: Lực cản lăn của lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến mức tiêu thụ năng lượng. Lốp xe điện phải có lực cản lăn cực thấp để giúp xe đi được quãng đường xa nhất sau mỗi lần sạc.

Sự khác biệt trong cấu trúc động cơ xe hơi điện và xe hơi thông thường

So Sánh Chi Tiết Lốp Xe Điện Otani KN1000 EV và Lốp Xe Thông Thường.

Để giải quyết bốn thách thức trên, Otani đã nghiên cứu và phát triển lốp xe điện Otani KN1000 EV dành cho những dòng xe điện cao cấp với những đặc tính kỹ thuật riêng biệt.

  • Tối ưu hóa mạnh mẽ để giảm tiếng ồn:

Thiết kế gai lốp mới của lốp xe điện Otani KN1000 EV hạn chế tối đa tiếng ồn và tạo sự êm ái. Mút tiêu âm được sử dụng bên trong lốp để giảm tiếng ồn do tiếp xúc giữa lốp và mặt đường, và giảm tổng thể 2.5 dB tiếng ồn chung của xe.

  • Tiết kiệm pin tối đa:

Lốp KN1000 EV được thiết kế để tiết kiệm năng lượng tối đa.  Hợp chất cao su đặc biệt có độ trễ thấp (LOWER HYSTERESIS) giúp giảm đáng kể lực cản lăn, qua đó kéo dài phạm vi hoạt động của pin sau mỗi lần sạc.  

  • Độ bám đường và hiệu suất lái cao:

Hợp chất bề mặt tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, độ bền và tiết kiệm nhiên liệu. Thành lốp và vành lốp được thiết kế tối ưu hóa để tăng hiệu suất lái. Đai thép "polyamide" giúp hỗ trợ tăng tốc và rút ngắn quãng đường phanh, tăng cường an toàn ở tốc độ cao.

Lốp xe điện Otani KN1000 EV dành cho những dòng xe điện cao cấp

Lời khuyên dành do chủ nhân của xe điện

Rõ ràng, việc lắp lốp thông thường cho xe điện là một sự đánh đổi về an toàn, hiệu suất và chi phí vận hành lâu dài. Để khai thác trọn vẹn tiềm năng và tận hưởng sự êm ái vốn có của xe điện, lựa chọn lốp chuyên dụng như Otani KN1000 EV là giải pháp không thể thay thế.

Hãy liên hệ ngay với các đại lý chính hãng của Otani Việt Nam trên toàn quốc để được tư vấn và tìm ra giải pháp lốp xe hoàn hảo nhất cho chiếc xe của bạn nhé.

 

TIN TỨC liên quan